Nhận định, phân tích & dự đoán Aves vs Benfica 03h15 ngày 22/7 VĐQG Bồ Đào Nha

Ý kiến chuyên gia: Sau khi Porto giành được thắng lợi 2 sao trước Sporting Lisbon, Benfica đã chính thức thua cuộc trong cuộc đua tranh ngôi vô địch Primeira Liga mùa này. Về cơ bản, cục diện cuộc đua vô địch mùa này đã ngã ngũ từ sau vòng 29, thời điểm Benfica liên tiếp thất bại trước Santa Clara và Martimo. Sự hụt hơi quá lớn ở giai đoạn vừa rồi đã khiến cho đội bóng này chính thức buông xuôi mọi thứ và phải nhìn đại kình địch Porto lên ngôi. Đây là điều đáng buồn với Benfica khi họ đã không bảo vệ được chức vô địch của mình. Tuy nhiên, Benfica vẫn còn mục tiêu khác để phấn đấu đó là chiếc cúp Taca de Portugal mà họ sẽ đụng độ với chính Porto trong trận chung kết vào đầu tháng 8 tới. Cho nên, ở 2 vòng cuối cùng tại giải VĐQG Bồ Đào Nha, Benfica chắc chắn vẫn sẽ muốn có những chiến thắng ấn tượng để làm bàn đạp tâm lý. Đồng thời, hai trận đấu không có áp lực tâm lý cũng là cơ hội để họ nhanh chóng tìm lại chính mình nhằm chuẩn bị cho trận chung kết cup QG với Porto sắp tới.

Sau hai thất bại trước Santa Clara và Martimo, phong độ của Benfica đã có phần cải thiện với 2 chiến thắng cùng 1 trận hòa trong 3 vòng đấu gần nhất. Tuy nhiên, những nỗ lực này có phần muộn màng, Benfica không tránh được cảnh trở thành cựu vương, trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc và khoảng cách hiện tại của Benfica với đại kình địch Porto đã là 8 điểm. Hiện tại sau 32 vòng đấu, Benfica đứng thứ 2 với 71 điểm. Dẫu vậy, nhìn chung thì Benfica vẫn là một đội bóng chơi khá ổn định ở mùa giải này khi lối đá có phần mạnh mẽ trong cả tấn công kiểm soát cùng dàn đội hình toàn năng. Hai vòng còn lại, chỉ phải đối mặt với hai đối thủ yếu hơn, Benfica chắc chắn sẽ hướng tới hai chiến thắng để tri ân người hâm mộ của mình. Đặc biệt ở vòng tới đây, họ chỉ phải đối đầu với đối thủ có thành tích bết bát và đang đứng cuối bảng điểm là Aves thì chiến thắng gần như là nằm trong tầm tay.

DAFABET TẶNG 500.000Đ MỞ TÀI KHOẢN + THƯỞNG 260% TỚI 9 TRIỆU TẠI 2 THỂ THAO!

Phía bên kia, Aves cũng không còn động lực chiến đấu khi đã chính thức phải nhận một suất xuống hạng. Đây là kết quả không hề bất ngờ bởi đội bóng này đã đứng ở vị trí cuối cùng bảng xếp hạng giải VĐQG Bồ Đào Nha suốt một thời gian dài. Họ không cho thấy dấu hiệu của bất kì sự khởi sắc nào trong lối chơi dù mùa giải đã đi đến những chặng cuối cùng. Hiện tại, Aves đã kém nhóm an toàn tới 13 điểm. Họ đứng thứ 18 trên BXH với chỉ 17 điểm sau 32 vòng đấu. Từ lâu, tình hình của Aves đã không thể cứu vãn. Chính vì đã sớm xuống hạng nên đội bóng này cũng thi đấu kém quyết tâm, đặc biệt là từ khi mùa giải tái khởi tranh. Họ đã không thắng 7/8 trận của giai đoạn này và thua tới 6 trong số đó. Ở vòng 31, Aves gây ra chút bất ngờ khi thắng Vitoria de Setubal với ket qua bong da 1-0. Nhưng ngay sau đó ở vòng 32, họ quay trở về mặt đất khi thua Santa Clara với cách biệt 3 bàn không gỡ. Chiến thắng ấy cũng là chiến thắng duy nhất của Aves trong 10 vòng vừa qua, còn 9 trận còn lại thì đã có tới 8 trận là thất bại. Ngoài ra, thành tích bết bát của Aves cũng được thể hiện rất rõ ngay ở những kết quả sân nhà của họ khi đã phải nhận 6 thất bại chỉ sau 8 trận vừa qua.

Với phong độ bết bát và thực lực kém cỏi, Aves khó lòng làm nên bất ngờ trong cuộc chạm trán với Benfica ở vòng đấu thứ 33. Sự chênh lệch lớn về trình độ giữa hai đội là quá rõ ràng. Trong quá khứ, Aves cũng là đối thủ ưa thích của Benfica. Thống kê cho thấy Đại bàng toàn thắng cả 5 trận đấu gần nhất với Aves thuộc khuôn khổ Liga NOS. 4/5 chiến thắng ấy có cách biệt từ hai bàn trở lên. 3 lần gần nhất đi đấu trên sân của Aves tại giải VĐQG, Benfica cũng toàn thắng. Thi đấu trên sân khách để chạm trán đối thủ yếu hơn nhiều như Aves, Benfica có lý do để tự tin không chỉ bởi phong độ tệ hại của đội khách lúc này mà còn bởi sự vượt trội hoàn toàn của Benfica. Đặc biệt, phong độ của Benfica trên sân khách là khá tốt. Họ chỉ để thua đúng 3 trong 12 trận đấu phải hành quân xa nhà trước đó. Với thực lực yếu, phong độ bết bát lại không có động lực thi đấu, Aves khó tránh khỏi một trận thua đã định trước.

Aves là đội có hàng phòng ngự cực tệ. Số bàn thua của họ nhiều nhất tại giải đấu với 62 bàn. Sau 5 vòng gần nhất, Aves đã thủng lưới tổng cộng 11 bàn. 3/5 trận vừa qua, Aves phải nhận từ 3 bàn thua trở lên. Trong khi đó, khả năng ghi bàn của Benfica vẫn tương đối ổn. Họ ghi từ 2 bàn trở lên trong 2/3 vòng đấu vừa qua. Hàng công của Benfica vẫn luôn thể hiện được sự áp đảo trước Aves trong những cuộc chạm trán trước đây giữa hai đội, trung bình trong 10 trận đấu, tổng số bàn thắng từ 2 đội đều ở mức cao, trong đó Benfica đã ghi tới 27 bàn vào lưới đối thủ. Trước một Avesđang chơi quá rệu rã, các cầu thủ Benfica có thể tận dụng cơ hội để nâng cao thành tích của mình. Dự đoán rằng 90 phút tới đây sẽ diễn ra với kịch bản tưng bừng bàn thắng. 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Dự đoán: 0-4

Nhận định của bạn về kèo hôm nay ?

Nếu Truy cập gặp khó bạn hãy vào bằng
keonhacaigo.top
× Zoom Image
Ý kiến

Chưa có bình luận nào, hãy là người bình luận đầu tiên !

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo