Nhận định, phân tích & dự đoán Rennes vs Lorient 22h59 ngày 04/08 Giao hữu CLB

Ý kiến chuyên gia: Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, LFP đã quyết định chấm dứt mùa giải 2019 - 2020 của giải đấu cao nhất nước Pháp. Theo đó, thứ hạng của các đội được tính dựa trên số điểm trung bình, lấy từ tổng số điểm có được chia cho số trận đã đấu. Với cách tính này, PSG có được số điểm trung bình cao nhất là 2,51 và chính thức đăng quang giải đấu. Cùng với PSG và Marseille, Rennes là một trong ba đội giành được suất tham dự Champions League mùa tới. Rennes đã thi đấu 28 vòng và giành 15 chiến thắng, hòa 5 trận và thua 8 trận, qua đó có 50 điểm. Theo cách tính để kết thúc sớm mùa giải, Rennes có được số điểm là 1,79 và xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng. Thành tích này đối với Rennes là một sự tiến bộ bởi tại Ligue 1 2018/19, Rennes chỉ về đích ở vị trí thứ 10 trên BXH với diện mạo không quá xuất sắc.

Thực ra ở mùa giải 2019/20, đội bóng đến từ xứ Brittany cũng không được đánh giá quá cao bởi giới chuyên môn. Tuy nhiên, đội bóng áo sọc đỏ đen đang được coi là một hiện tượng thú vị với những màn thể hiện khá ấn tượng. Họ đã có được vị trí thứ 3 trên bảng điểm và chỉ chịu xếp sau 2 ông lớn của bóng đá Pháp là Marseille và PSG. Thực tế cho thấy, sự chắc chắn ở cả 3 tuyến đã giúp thầy trò Julien Stéphan giành được những kết quả hết sức tích cực ở mùa giải đã qua. Ở thời điểm này, song song với việc hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng, Rennes cũng đang tham dự vào các trận đấu giao hữu, giúp các cầu thủ có cơ hội thi đấu và giữ gìn cảm giác bóng, giữa bối cảnh dịch bệnh và các giải đấu đều phải tạm ngừng. Ở hai trận giao hữu vừa qua, Rennes đều giành cả hai chiến thắng. Họ đánh bại lần lượt Châteauroux và Angers SCO với tổng cộng 4 bàn thắng mà không thủng lưới lần nào. 

DAFABET TẶNG 500.000Đ MỞ TÀI KHOẢN + THƯỞNG 260% TỚI 9 TRIỆU TẠI 2 THỂ THAO!

Ở lần ra sân tới, Rennes sẽ tiếp tục có một trận giao hữu nữa, đối thủ của họ sẽ là đội bóng hạng 2 Lorient. Lorient là một trong hai đội giành được tấm vé thăng hạng lên chơi ở Ligue 1 mùa 2020/21. Tại thời điểm giải hạng hai Pháp phải tạm dừng, Lorient đang đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Ligue 2 với 54 điểm sau 28 vòng đấu, hơn đội xếp dưới Lens 1 điểm. Họ kết thúc mùa giải sau khi thi đấu 28 vòng, giành được 17 chiến thắng, 3 trận hòa và nhận 8 thất bại. Sau một thời gian cạnh tranh với Lens từng điểm số thì Lorient cũng có được điều mình muốn. Đây có lẽ là một tin tích cực hiếm hoi cho đội bóng giữa thời điểm dịch bệnh hoành hành. Để chuẩn bị cho lần trở lại Ligue 1 tới đây, Lorient cũng rất tích cực tập luyện và tham gia thi đấu giao hữu.

Nửa cuối tháng 7, Lorient đã thi đấu 2 trận, kết quả là họ có một chiến thắng trước Concarneau, sau đó gặp gỡ Brest nhưng hai đội bất phân thắng bại trong trận cầu có 4 bàn thắng. Ở trận giao hữu tiếp theo, Lorient sẽ gặp gỡ đối thủ khá sừng sỏ là Rennes, đội bóng đã có màn thể hiện ấn tượng ở mùa giải vừa qua. Việc chọn Rennes là đội thi đấu giao hữu cho thấy Lorient đang muốn dần làm quen với cách chơi của các đội bóng đang thi đấu tại Ligue 1. Hơn nữa, Rennes còn là đội có thực lực tốt, Lorient chắc chắn sẽ coi đây là một cơ hội cọ xát cũng như tập rượt trước để chuẩn bị cho hành trình tại Ligue 1 mùa tới. Xét về phong độ sân khách của Lorient, kể từ đầu năm 2020 cho tới khi Ligue 2 phải tạm dừng, họ chỉ có 4 chuyến hành quân, kết quả thu được là 2 thắng và 2 thua. Trong khi đó, Rennes lại cực kỳ thăng hoa nơi sân nhà. Trong số 10 trận sân nhà gần nhất trong khuôn khổ Ligue 1, ngoài trận thua trước Olympique Marseille và trận hòa với Brest, thì Rennes toàn thắng cả 8 trận còn lại. Đáng nói, ở lần đón khách cuối cùng trước khi nghỉ dịch, Rennes đã đánh bại Montpellier tới 5 bàn không gỡ.

Trong quá khứ, Rennes và Lorient không có cơ hội gặp nhau nhiều. Kể từ năm 2016, họ chỉ gặp nhau 5 lần. Kết quả không có gì bất ngờ khi Rennes có thành tích nổi trội hơn với 2 chiến thắng cùng 2 trận hòa, Lorient chỉ thắng được 1 trận. Giữa một Rennes cán đích top 3 Ligue 1, giành vé dự Champions League với một Lorient thi đấu ở hạng 2 vẫn có một khoảng cách khá xa về thực lực và trình độ, tuy nhiên việc Lorient vừa vô địch Ligue 2 và giành vé thăng hạng cho thấy họ không phải đối thủ dễ chịu. Chắc chắn đội khách cũng sẽ gây không ít khó khăn cho chủ nhà. Dù là thi đấu giao hữu nhưng hai đội sẽ chơi rất quyết tâm. Với lợi thế sân nhà cùng với thực lực nhỉnh hơn, Rennes dự đoán sẽ chứng tỏ được đẳng cấp của mình và giành chiến thắng. Ngoài ra, khả năng ghi bàn của Rennes là khá ổn với 38 bàn thắng sau 28 vòng ở mùa giải vừa qua, còn tại Ligue 2, Lorient có được 45 bàn thắng với cùng số vòng. Hàng công của hai đội đều thi đấu khá ổn, với tính chất cởi mở của một trận giao hữu, dự đoán sẽ có khá nhiều bàn thắng được ghi trong 90 phút tới đây.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Rennes: E. Mendy, F. Maouassa, J. Gnagnon, Silva, H. Traore, B. Bourigeaud, S. N’Zonzi, E. Camavinga, Raphinha, M’Baye Niang, Castillo.

Lorient: Meslier, Kamissoko, Sarr, Etuin, Claude Maurice, Le Goff, Cabot, Hamel, Le Fee, Ouaneh, Ponceau.

Dự đoán: 3-1

Nhận định của bạn về kèo hôm nay ?

Nếu Truy cập gặp khó bạn hãy vào bằng
keonhacaigo.top
× Zoom Image
Ý kiến

Chưa có bình luận nào, hãy là người bình luận đầu tiên !

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo